Tổng kết chuyến đi cứu trợ đồng bào thôn Kho Vàng

Được thành lập từ hơn 20 năm trước với sứ mệnh là đóng góp phát triển và cung cấp giải pháp – dịch vụ phần mềm tự do nguồn mở tại Việt Nam nhằm đem đến những giải pháp, dịch vụ nguồn mở tiên tiến nhất mang giá trị Việt.
Công ty Cổ phần Giải Pháp Thông Tin được biết đến không chỉ là một công ty tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm tự do nguồn mở tại Việt Nam mà còn là một công ty yêu thể thao với nhiều phong trào, hoạt động thể thao sôi nổi đặc biệt là chạy bộ.
Bên cạnh đó, với trách nhiệm của công dân đối với cộng đồng, iWay mà đứng đầu là CEO Trương Anh Tuấn luôn dành nhiều thời gian, tâm trí, công sức và tiền bạc, ủng hộ và tham gia tích cực những hoạt động thiện nguyện thiết thực, vì cộng đồng, vì đồng bào gặp khó khăn, hoạn nạn.
Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều công trình giao thông bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.
Nhận được yêu cầu cần cứu trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho 17 hộ dân đang phải dựng lán sống tạm bợ trên núi để tránh sạt lở tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, công ty iWay đứng đầu là CEO Trương Anh Tuấn đã tham gia đồng hành cùng nhóm Yêu Việt Nam và MyVietNam tổ chức chương trình cứu trợ khẩn cấp cho 17 hộ dân thuộc nhóm hộ Bản Vàng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Dù thời gian chuẩn bị rất gấp (chỉ 12 tiếng), nhưng với sự tham gia đóng góp nhiệt tình cả bằng tiền bạc cũng như công sức của tập thể cán bộ nhân viên iWay cùng nhóm “Yêu Việt Nam” và “MyVietNam” đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ khẩn cấp này.
Sau hành trình hơn 300km từ Hà nội lên Bắc Hà, Lào cai, đoàn đã tiếp tục leo núi, vượt 5km đường rừng để lên thăm hỏi tận nơi, tận mắt chứng kiến khu lán tạm, cùng ăn, cùng tổ chức một lễ trung thu nho nhỏ cho các bé. Đoàn đã ngủ lại một đêm đã trao tận tay tới bà con nhiều hiện vật, nhiều tấm lòng của nhà hảo tâm.
Nhận được những phần quà rất kịp thời và thiết thực của đoàn bà con đã vô cùng xúc động. Thay mặt bà con, anh Tưởng Chủ tịch UBMTTQ xã Cốc Lầu đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự tri ân với các thành viên trong đoàn đã vượt bao khó khăn để đến với đồng bào đang cô lập và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian sắp tới.
Chia sẻ với những khó khăn của bà con, đại diện đoàn mong rằng sự hỗ trợ nhỏ bé này sẽ góp phần giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt và rất mong mọi người sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay chia sẻ để giúp bà con tiếp tục vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.
Rời Bản Vàng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, tiếp tục hành trình 5km đường rừng và chặng đường hơn 300km trở về Hà Nội vào đêm muộn, nhưng thành viên trong đoàn thấy lòng mình thật ấm áp. Tập thể iWay xin được cảm ơn nhóm nhóm “Yêu Việt Nam” và “MyVietNam” đã tổ chức chương trình này và cảm thấy may mắn, vinh dự, tự hào khi được góp phần bé nhỏ, tham gia vào hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa này!